hay.. ang hirap..

DISCLAIMER: hindi ako chauvanist.. i love women.. mahilig ako sa babae.. pero ang susunod na post ay isa sa mga ayaw ko sa babae..

buntis si jaya

oo, sya ang aking kasama dito sa trabaho..siya yung jaya na natuto nyo nang mahalin.. aking inapi sa inyong mga mata.. pero ang totoo nyan ay pinagsasabihan ko lang sya..

natandaan ko mahigit 2 taon ang nakaraan.. nung unang interbyu nya…pinagsabihan ko sya na nag dadalawang isip ako pag babae ang kukunin kong staff.. dahil ang babae, madaming ka ek ekan sa buhay.. andyan yung aabsent dahil may sakit ang anak, mag aabsent dahil mag eenrol ng anak, mag aabsent dahil duduguin, mag aabsent dahil dinudugo, mag aabsent dahil hindi maganda ang pagka gupit ng parlor sa kanya, mag aabsent dahil namamaga ang ingrown sa paa at nainfect dahil sa palpak na pedicurista… andyan pa yung absent dahil may sakit ang sarili, sa totoo lang..  kung ikaw ay babae..di ka maubusan ng dahilan sa absent at late…


pwede tayong gumawa ng libro para i compile ang mga excuses.. ay meron na palang nakaisip nito..

at ngayon naman.. absent dahil buntis, dahil mahina ang kapit ng bata.. dahil mababa ang matress..

e natandaan ko pa sabi nya noon… di daw sya mabubuntis.. dahil di na nya kasama ang aswang nya sa bahay;…. at kung kayo ang asawa at makita nyo si jaya.. hay.. naniniwala narin ako sa second coming or sa virgin birth kung sakaling magkainteres kayo na buntisin sya.. dahil sa totoo lang.. kahit walompung bote ng redhorse or tequila pa ang inumin ko.. di ko magagawan pag isipan sya ng bastos… as in.. umaatras pabalik sa kweba si “elmo”.. dun magtatago.. until the coast is clear..

so ayun… buntis na nga si jaya at 2 linggo nang di pumapasok.. at kami naman ay hirap na hirap dito sa opisina dahil sunod sunod ang tawag at problema.. pero ok lang yan.. natuwa parin ako maski paano kay jaya dahil maski naka leave sya, pumupunta sya dito sa opisina pag kelangan na..

pero.. hanggang ngayon nagtataka ako.. sino ang ama?

pero sigurado akong hindi AKO!

8 Tugon to “hay.. ang hirap..”

  1. bitter ocampo ka lang kasi hindi ikaw ang ama. tsaka si jaya may sex life. o divah! di hamak na mas pinagpala ang babaeng yan.

    hmmmn…mukang kelangan na yata ni jaya ang bumili ng bagong matress a.

  2. OO NGA MAG-ASAWA KA NA RIN NG MAINTINDIHAN MO MGA BABAE, AKALA MO KASI NAG IINARTE LANG KAMI. ETO NGANG ASAWA KONG DATING GOONS, PERO NGAYON ISA NA SYANG PROUD LABANDERO COOK, DRIVER, YAYO AT MASSEURE. AND FYI EMPLOYED ANG ASAWA KO SA LAW ENFORCEMENT NG GOBYERNO (ALAM KONG DI MO TINATANONG, FYI LANG).

  3. kala mo ba girls lang madami excuses? boys din. headache. body pain. yun pala naman may hangover lang. hehe.

  4. hmpf, lahat naman tayo may excuses eh (lalaki man o babae o binabae) kung ayaw mraming dahilan pero kung gusto mraming paraan..naintriga tuloy ako..cnu kaya ang ama??hehehe..

  5. pwede ako mag-part time??? reliever ni jaya?? hehehe

  6. ANO BA YAN ALA PARANG BAGONG POST. KAILAN KAYA MAGKAKATULUYAN SI DEFOTEC TSAKA SI MARU. LOL.

  7. […] am I inviting? Maruism (I do not believe that you deserve that word “talunan“), Defpotec (matagal tagal na rin tayong hindi nagkikita), AnakNgPiso (sa aking masugid na tagasubaybay), Jovi […]

  8. oi… di po kmi maarte na babae.. at di po pl absent kmi! ka2nayan nga po, masisipag kmi kya ung di kaya..hahahaha

Mag-iwan ng Tugon

