panawagan kay ginoong jon cabron….

dear sir jon,

kamakailan ay naging topic ang iyong kakaibang kundisyon sa blog. hindi ko naman iyon sinasadya upang gawan ng katatawananang iyong kundisyon, bagama’t gusto ko lang maunawaan ng lahat at maintindihan ang kaseryosohan ng iyong kundisyon.

ngunit kagabi, naramdaman ko ang araw araw mong nararamdaman…. nag umpisa to sa isang kulo… hangang sa loob ng 2 oras ay mahigit kumulang 4 na beses ako bumisita sa palikuran… hindi ko rin malaman kung parusa ba ito ng tadhana o may nag badbreath sa akin, ngunit ngayon ko lang naunawaan at naalala ang kaseryosohan ng dinadanas mo araw araw.

hanggang sa lumipat na ang sakit ng aking tiyan sa aking tumbong, ikaw ang aking laging nasa isip. kakaiba talaga ang mainit init na nararamdaman ng aking tumbong… para syang namamaga at binugbog ng mga tambay na sabog. ngayon kakaibang respeto na ang nararamdaman ko sa iyong pagkatao.

natatandaan ko 4 taon na ang nakalilipas noong akoy atakihin ng diarreah…. sa isang gabi, 17x ako labas pasok ng banyo at nagtutubig.. pakiramdam ko 10 lbs ang nawala sa akin…. pakiramdam ko rin, 10 bading ang nang rape sa akin… pero ayon sa siyensa, the human body cant remember pain and smell.. so nalimutan ko na kung gano kahirap ang sitwasyon ko nun.

isa pa pala ginoong jon… ayon sa interweb, meron tayong 35,000 sakit… ang hindi ko lang maintindihan ay, kung bakit sa dami ng sakit na alam ng sangkatauhan… LBM uli ang ginamit na dahilan ng aking colleague na si JAYA para hindi uli makapagreport sa trabaho… naalala ko na pinagbigyan ko sya noon dahil ang dahilan nya ay magdamagan daw syang gising at bumibyahe sa CR kaya di na nya kinayang pumasok.. pero ang gamitin ang parehas na dahilan at rason ng wala pang isang buwan ang nakalilipas ay parang nagkaroon ako ng duda. aaminin ko.. totoong mahirap magkaroon ng LBM, pero sa dami ng ibang sakit dyan, bat ganun uli ang kanyang dahilan? ito ba ay dahil sa epektib ang dahilan nya dati kaya yan ang ginamit nya uli? ito ba ay dahilan sa kakulangan nya ng creativity kaya inulit nalang nya ang dahilan?

nagtataka…

Prick D. Ashowle

kanina ay sinubukan kong mamigay ng barya sa pulubi… sa totoo lang, natuwa ako, susubukan ko rin sana sumakay ng bus at i offer ang upuan kung sakiling may matandang sumakay, kaya lang naisip ko na baka hanapin ako ng boss ko sa trabaho… kaya next time ko nalang susubukan yun.

8 Tugon to “panawagan kay ginoong jon cabron….”

  1. LBM ba kamo ang rason ni Jaya?

    LBM – Looking for Better Management/Manager

  2. koreanmine Says:

    Jon Cabron Condition šŸ˜€

    ako, by choice yaan, kc nag ti tea ako kc need ko na mag diet kaya sa ofis, myat mya nasa CR din ako LOls šŸ˜†

    sa susunod, sasabihin ko sa ofism8s ko, BRB na jo Jon aq šŸ˜€

    (oops peace mr. jon šŸ˜€ )

  3. talagang ginawa mo pang blog ha, hahaha

  4. Natawa ako nung makita ko yung picture, alam ko na LBM ang topic at naisip ko agad si mang Jon (peace!) hehe… Malamang ginagawa na lang rason ni Jaya ang sakit na ‘yan para ‘di pumasok kasi mukhang epektibo at aprubado sa boss niya.

  5. baka naman may LBM talaga yung tao lolz pero sana ginamit na lang nya na rason ay dysmenorrhea, mas believable pa ano wahehe.

  6. dito sa pinapasukan ko, ako ang makakalaban ng gagamit sa sitwasyon na yun para lang magpalusot.. demet! napakasagradong bagay ng pagtatae, hindi yun basta basta ginagamit sa kung saan saan.
    mahirap talaga yung sitwasyon na to at hindi lang miminsan na nagagalit nako sa sarili ko kung bakit ganto ang kalagayan ko, at maniwala ka sakin mas gugustuhin ko pa na paulit ulit at gabi gabing magpagahasa sa bakla kesa magtae, atleast sa bakla mageenjoy ka pa. NO, WAIT!!!!

  7. mahirap talaga kalaban ang pagtatae……………ayun

    xiao!

  8. para saken isa yaNg sumpa huhuhuh!!! šŸ˜¦

Mag-iwan ng Tugon

