mga bagay na di nyo napansin…

mahilig ako sa easter eggs…

eto ang description ng easter egg:

An Easter egg is an unexpected surprise, perhaps a message, an image, or a sound, hidden in a Web site or in an application program

  1. A dyed or decorated egg, traditionally associated with Easter.
  2. A hidden feature in computer software, a DVD, or a video game.

palibhasa natutuwa ako kasi yan yung mga bagay na di nakikita ng pangkaraniwang tao. mga intellehente lang ang nakakapansin nito at yung mga paranoid at mga conspiracist…. or theorist? basta yun na yun..

sa aking pag umpisa ng blog, naisip ko na nakakatuwa kung may isang seksing magandang babae na kapareha ko ang wavelength ng utak… (249mHz).. or yung bubusisiin lang ang mga entries ko para lang makahanap ng mga hidden ek ek na yan.. so along the way, nag plant ako ng mga easter eggs.. di ko narin mabilang mga easter eggs ko sa mga entries, basta andun lang sila…clue: pwedeng mga hidden messages sa picture, video, sa blog mismo, pwedeng nakatago nakalitaw, iba ang kulay.. basta treasure hunt kumbaga…

bakit kamo? gusto ko lang, kasi nakakatuwa diba… atsaka meron extra value ang entries… kumbaga, di mo lang alam, may mga hidden hidden ek ek pala mga entries ko.. so ang gagawin mo ngayon, isa isa mong uulitin, babasahin.. kikilatisin at oobserbahan mga entries ko.. anong maidudulot nun sa inyo? wala… makakatulog lang kayo na nalaman nyong nakuha nyo ang easter egg/hidden message.. anong maidudulot nun sa akin? wala… extra clicks lang…dagdag ng traffic..

anyways… eto, since nagpalit narin ako ng theme, eto narin ang paraan baka sakaling maging obvious ang ibang hidden eggs…

game! treasure hunt na!

7 Tugon to “mga bagay na di nyo napansin…”

  1. hmm, meron akong hostage dito na iyong-iyo. kung di mo ituturo yang easter eggs na yan, di sya lilipad papuntang pinas, hahahaha… hmp, lalakihan ko nga mata ko para makita ko itlog mo 😀

  2. nakakatuwa naman ang mga itlog. ajiji. Basta napagawi talaga ako ng forum, di pwedeng di ako tatawa, ajiji

  3. @kengs: tatawagan nalang kita randomly ok lang sayo??

    @myglitch: medyo di ako mapakali.. kelangan ko atang tawagan si Doc Isagani X, may problema ata ang iyong pagtawa….

    nasa japan ka ba? joke lang… ajijiji.. este bwekekekekkeke!

  4. meron ako nabasa kelan lang.. dinecode ko tapos nakuha ko’

    * yung ajiji baka may ibig sabihin din ah.. hmmm

  5. […] D E F P O T E C welcome to the world of a corporate slave « mga bagay na di nyo napansin… […]

  6. @defpotec… ay, sensya na, nasanay sa tawa ng mobile co-bloggers ko. nakakahawa eh. hehehe…

    @jon… ajiji parang ahihi lang po yun. hehehe

    ano ba yun, puro tawa na lang, bka kabagan na ko nyan. ngeks

  7. hmmn… nag treasure hunt na ako pero iba yata yung EGGS na nakita ko sa yo a. hindi naman colored yun. tsaka maganda yan kesa dun sa nakita ko.

Mag-iwan ng Tugon

