bee happy….

true to life experience last week:

jollibee3.jpg

sa isang drivethru sa jollibee:

defpotec: blah blah blah blah …

ordertaker na babae: so sir you ordered 1 2pc spicy chickenjoy, 2 palabok with drinks… for dine in or take out??

defpotec: may dine in na kayo sa drivethru?(pa cute na ngiti, swerte sya kyut sya!)

_______________________________________

treat_9.jpg

kinabukasan sa same jollibee drivethru:

defpotec: blah blah blah blah ….

ordertaker na lalake?: sir you ordered blah blah blah.. for dine in or…….(napahinto, narialize ang kanyang pagkakamali)

defpotec: (tingin ng masama sa ordertaker)

________________________________________

overheard sa isang tiangge:

tindera: last fries na po!!

defpotec: (sabay lingon…baka taga jollibee)

________________________________________

kaya mas gusto ko sa jollibee eh… basta ibalik nya yung crispy bangus belly!

10 Tugon to “bee happy….”

  1. hay naco. ako hate ko ang jollibee drivethru. always merong palpak everytime jan kami magagawi. mas gugustuhin ko pang mag-park, pumasok sa loob at dun mag-order. most common mistakes:
    1. tatanungin ka kung iu-upsize (o go large ba sa jollibee, di ko tanda) ang drink at fries. sabi mo naman, sige sa fries lang. aba, mapansin-pansin ko, nung nasa bahay na, regular pa rin pala ang fries mo.
    2. hihingi ka ng catsup. bago ka umalis, sasabihin mo ulet sa window. oo daw. pag-uwi again, wala si catsup.
    3. hihingi ka utensils (spoon or fork). pag-uwi, wala pa rin.

    moral of the story. i-check talaga mabuti ang mga binili bago umalis. haay.

  2. overheard sa Jollibee Cubao

    CUSTOMER: Isa nga nun..yun..yun yung madaming chicken (sabay turo)

    CREW: Ma’am BAKET po

    CUSTOMER: *medyo na-offend* Ba’t mo tinatanong ang order..eh yun ang gusto ko eh…akala mo ba di ko kayang bayaran??!!!

    CREW: *apologetic* ay Ma’am, BAKET MEAL po ang tawag dun sa order nyo

    ~ayun naman pala eh~

  3. ay wala ng crispy bangus sa jolibi? ay dito kakatuwa din sa mcdo, esp dahil yung asawa ko ang nag-da-drive. batuhan kami ng mga bata ng orders, in english and tagalog, ang ending: lito si jowa ko at ang order nya parating mali, hahaha-

  4. wow. hehehe. shunga talaga potah

  5. hay na miss ko tuloy ang jollibee, wala kasi nun dito sa jersey e.

    xiao!

  6. kaw kasi, nililibre kita ng Razon’s halo-halo at pancit luglug eh ayaw mo naman. 😀

  7. asteeg talaga jollibee kasi bumibili na sila ng isang food chain sa china! isang pinoy company ang nagte-take over ng isang chinese company… kakaiba divala? 🙂

  8. pinapa memorize kasi sa kanila yang mga script na yan. in the end para na silang robot at di na nag iisip. di sila tanga, kawawa lang.

    oo nga at pakibalik na yung bangus belly!

  9. Agree! Ibalik ang CRISPY BANGUS BELLY! waahhhh!

  10. […] namiss kita… salamat at muli kang bumalik.. sana di ka na mawala.. […]

Mag-iwan ng Tugon

