inggit ako…sa dektop nyo!

mag emo mode kaya ako?? nah, wag na di bagay…

anyways.. walang nag tag sa akin tungkol sa caps ng desktop na yan, kungsabagay… chances are, di rin naman ako nakiki sali sa tag tag na yan… kasalanan ko rin…patawarin nyo ako….

pero tao lang ako at marunong maiingit, magpopost sana ako ng desktop ko, kaya lang, inatake naman ako ng multiple personality disorder ko… alin desktop ang ipopost ko?

ok, sige para walang tampuhan, lahat sila ipopost ko.. (di ako mayaman, 1 lang computer ko.. mayaman ako sa wishlist.. pero since di ko makuha lahat, nag a ala lumen macgyver nalang ako.. gumagawa ng paraan para lokohin ang sarili…. ugat ng google and research..all running on my 2 year old dell..)

desktop#1: mac osX tiger on my x86 (intel) laptop

paalala, ang laptop ko ay di totoong mac.. niloko ko lang ang OS ng mac at pinatakbo sa intel… at kung gusto nyo magkaroon ng ganito… handang handa akong turuan kayo.. google lang katapat nyan at kaunting tiyaga..

desktop#2: UBUNTU Linux on my x86 (intel) laptop:

(after 1 minutes.. sensya na po, kelangan i reboot ang laptop para maka screenshot sa ubuntu.. continued after lunch..)

ok, medyo may kahiligan ako sa super heroes at sa sunset, pero medyo malinis ang desktop ko sa linux, ganun talaga.. malinis ang linux.. OS of choice ko to… mabilis, at libre pa! san ka pa? kung ako lang ang masusunod… dapat wala na talagang microcrap…

desktop#3: WINBLOWS… este WINDOWNS…este WINDOZE…

eto ang desktop ko sa XP.. no choice ako, walang ka laman laman.. kung di trabaho lang, kaya puro trabaho ang laman ng desktop ko.. pinersonal ko ang galit sa winsows… kasi ekpensib.. bawat kilos, bawat galaw.. pera ang katapat.. mabuti nalang at nasa pinas ako at ang mga pirata ay di masyado hinuhuli ..napansin nyo ba na bawat microsoft products may equivalent na $$$? oh well.. enough of my ranting, no choice is no choice.. 90% of our office applications runs on microsoft eh.. so if you cant beat em..

so eto ang aking 3 desktop..

[TAG STARTS HERE]

My Desktop Free View Instruction:

A. Upon receiving this tag, immediately perform a screen capture of your desktop. It is best that no icons be deleted before the screen capture so as to add to the element of fun.

You can do a screen capture by:

[1] Going to your desktop and pressing the Print Scrn key (located on the right side of the F12 key).

[2] Open a graphics program (like Picture Manager, Paint, or Photoshop) and do a Paste (CTRL + V).

[3] If you wish, you can โ€œeditโ€ the image, before saving it.

For MAC users: Press [ Apple] [ Ctrl ] [ Shift ] and [ 3 ]

B. Post the picture in your blog. You can also give a short explanation on the look of your desktop just below it if you want. You can explain why you preferred such look or why is it full of icons. Things like that.

C. Tag five of your friends and ask them to give you a Free View of their desktop as well.

I TAG: Bill Gates, Linus Torvalds, and Steve Jobs….. reply kayo ha!

Steve Jobs: ayus!! nasa pang una ako!!

Linus Torvalds: syempre naman, bulok ang winblows eh, diba ang architecture ng OSX is based on linux

Steve Jobs: korek!

Bill Gates: ok lang, kaunti naman program nyo.. at sino ang mayaman sa ating 3?

Def: Pwede ba! wag kayo mag away!! sumasakit ulo ko sa inyo!!!

9 Tugon to “inggit ako…sa dektop nyo!”

  1. waaahhh! kita chismisan nila ni goddess. pero infairness pinakamaganda yung desktop1 mo, kita kasi fes ko. nyahahahaha! ๐Ÿ˜‰

  2. I go for the 2nd, naka KDE ba yan tol?

  3. @jojie – gusto ko rin kita lahat sa chat… kung bikini lang ang mga pics.. sigurado, naka on lagi yan

    @barubal – Gnome lang, dont like the KDE flavor. thanks for dropping

  4. vielen lieben dank, lieber def — fรผr die hilfe. du bist der beste, paki pahid nosebleed mo hane ๐Ÿ˜€

  5. hayus ang desktop, kahit mayaman si bill gates, mas sosy dating ni steve jobs, dahil sa mahal ng i-mac nya, ung mga mas sosyal lang nakakabili ahihi, at di pa ako nakakita ng pirated na Mac OS, meron na ba, ang windows piracy kasi naglipana ๐Ÿ˜†

  6. haha! wala ba nag tag sa ‘ yo? teka edit ko entry ko, itatag kita! lol

  7. Defpotec! Ubuntu din pala dina-drive mo? asteeg! dumadami… dumadami… ang mahilig sa OS na libreee ๐Ÿ™‚ hehehe

  8. @TRISH: ang sweet naman.. teka baka magalit si …. i come in peace!
    @taroogs: oo naman taroogs… pero depende sa mood… pag no choice ako, dun ako sa sakim.. pero kung ako lang, either BMW or BENZ ang mamanehuhin ko.. panalo!! lalo na kung may beryl!

  9. ‘yan def tinag na kita. di na illegal yang enrty mo haha:)

Mag-iwan ng Tugon

