doomed…

Re: Windows VISTA

galit ako sa microsoft.. sobra kasing garapal sa pera e… wala naman ginawa kungdi manggaya.. mabuti nalang nasa pinas ako. kung saan uso ang piracy..imagine kung gagawin kong all legal ang software sa pc ko.. eto ang computation…

XP pro -9k

office 2003 – 20k

pag mag uupgrade ako..

VISTA Premium: approx: 20k

LAPTOP thats VISTA compliant: 50k

basic palang yan.. ano ako gago? di ako gagastos ng ganun.. e sa dalas ko pa mag reformat ng laptop. kung pwede lang tlga mag linux. kaya lang kelangan talagang microsoft ang gamitin dahil required sa opisina… pero kung petix mode lang din ako, boot up ko is linux..

VISTA?? no way!.. takaw kumain ng resources… AERO nya? gaya gaya sa Beryl!.. teka.. mukang alien siguro language ko.. kayo nalang humusga..

yang eye candy na yan, pag nag vista ako, di tatakbo sa laptop ko.. kulang ang centrino 1.83ghz 1gbram.. pero yung sa ubuntu linux ko.. napapagana.. obviously matagal ko na gamit sa linux ang eye candy na to.. pang show off… kadalasan mga barkada ko tingin sa akin weirdo.. geek.. nerd.. bat daw ako anti microsoft.. bat daw ang hilig ko maging unique.. ano ba meron ng linux e puro text lang naman dun.. samantalang ang winblows daw eye candy… daming eklat.. ano daw ba ang nagustuhan ko sa linux.. blah blah..daming put downs…. eto pang resbak ko sa kanila.. tatahimik sila… after 5 minutes.. kung pwede daw install sa system nila.. tuff luck.. bumili kayo ng winblows vista, or magpakaweird kayo.

VISTA: DOOM ON YOU!

_______________________

Re: Queen Xerxes!

xerxes.jpg

yes! kilala niyo sya! sya ang reyna hari na may demi-god syndrome sa palabas na 300! yung tipong langaw na pumatong sa kalabaw ay kala mo di na kumakain ng ebak… yung may minute fame lang ay akala mong sino nang artista na di na naalala ang nakaraan.. crab mentality ba tawag dito? andaming ganito sa mundo.. asan na ba ang katangian ng, “humility”?

yan ang dahilan kaya idol ko ang boss ko..kilala sya sa mundo, ngunit di ito pumasok sa utak nya.. lamang parin ang humility nya.. wala siyang kaaway, sipsip sa kanya ang mga presidente. pero lahat na empleyado sa opisina, kayang kaya syang kausapin..(basta wag ka ma starstruck).. open ang kanyang opisina kahit kanino.. siya ang dahilan kaya maski paano, naisip ko na maging hambol.. at di hambog.. nasa kanya ang lahat.. fame, power, fortune, women.. pero nasa kanya rin ang kagandahang asal na di taglay ng ibang tao… humble ang loko! e ano kaya ang karapatan ko magyabang? e mas maliit pa ako sa butil ng bigas kung ikumpara sa kulangot nya.

minsan natatawa ako sa mga taong nagyayabang.. yung mga feeling nila na porke sila ang nasa limelight..bow ka kaagad sa kanila..excuse me po.. bat ako mag bow sayo?1. di naman ikaw ang Diyos ko?2. di ka naman hapon?

isa lang masasabi ko..

QUEEN XERXES: DOOM ON YAH!!

redrs1.gif

report broken/non working videos at defpotecjones@yahoo.com

8 Tugon to “doomed…”

  1. […] 1. Maruja. Her latest post as of the time of writing is: 10 Suicide Tips. 2. Defpotec. His blogs about everything including his hatred of Microsoft. […]

  2. isagani x, m.a. Says:

    What do you know, we have the same distro. Linux Ubuntu din ako.

    Pero meron akong 2 OS, windows and ubuntu. mayroon kasing operation sa windows na hindi pa kaya ng ubuntu or hindi ubuntu friendly.

    Hirap pa akong makapag patakbo ng Divx sa ubuntu

    Btw nasagot ko na tanong mo about the scrubs and may bonus linkback ka or ping dahil isa ka sa fist 5 na nag comment sa entry na yon.

    Thanks again for visiting

  3. isagani x, m.a. Says:

    i lilink na rin kita 😛

  4. salamat DOC X.. akin 3 ang bootup ko, ubuntu, winblows, and osX.. best of all worlds…

    salamat sa linkback.. atsaka.. i just dont visit your site.. its become a necessity na..

    parang an apple a day.. keeps the doctor away..

  5. bonniefazzyoo Says:

    curious lang ako, ano pong name ng boss mo?

  6. @bonnie: itago nalang natin sya sa pangalang Bill Gates

  7. nice post def. napadaan lang.. na-curious ako dun sa xerxes post lol. lagi ako dadaan dito sa blog mo. link kita ha? para di nako mahirapan kahahanap. good day!

  8. @azrael666
    by all means papa smurf! any friend of moo is a friend of mine..

    intriga to!

Mag-iwan ng Tugon

