hit CTRL+A or COMMAND+A for spoilers…

so near.. yet so far….

apple…. inaasam asam ka ng marami… totoo ngang ikaw ng nagpasimuno ng kasalanan nang una kang alukin ni eba kay adan… di ka pa nakuntento dun… kelangan talagang mabuhay ang iyong legacy at muling ialok ng ialok ang mga bagay na di naman kelangan ng mga taong tulad ko.. may dalawang aso akong binubuhay.. meron akong bayarin sa 2 cellphone, landline, creditcard, cable, gasolina, weekly massage, vet, at pansuhol sa mga government official. gusto kita sanang isnobin, kaya lang di ko kaya..

adameve.jpg

APPLE IPHONE, BIBILHIN NA BA KITA? ALAM KONG DI PA IKAW GAGANA SA GLOBE/SMART, NGUNIT KAYANG KAYA KITANG PAGANAHIN…ABANGAN!!

maiba naman tayo..

ang tawag sa akin.. transformers generation 1 purist… meaning..cartoons palang sila, sinusubaybayan ko na sila.. noong 2005, nagkaroon ng rumors na magkakaroon ng cgi based transformers the movie.. di ako masyado na excite.. nung nalaman ko na si michael bay and steven spielberg ang director and producers respectively, medyo umangat kilay ko.. pero di parin ako naniwala..

para sa akin, isa sa paboritong cartoon movie ko ay ang transformers:the movie. in fact bumili ako nyan orig VHS and DVD back in the year 2000-2003 ata.. kinulit ko pa talaga yung kebigan ko sa canada na umuwi at dalhin yun dvd sa akin..

USEFUL TF TRIVIA: alam nyo ba na yung original TRANSFORMERS: THE MOVIE ay isa sa mga naunang movie na gumamit ng mga well known stars for their voice over? galvatron was voiced by leonard nimoy (spock from startrek orig), ultra magnus was robert stack (yung host/voiceover ng unsolved mysteries), hotrod/rodimus prime was judd nelson (isang sikat na actor back then na medyo malaki ang butas ng ilong), unicron was the late orson wells who passed away before the movie was finished.. and of course… cliffjumper, who was voiced by none other than kuya germs!! este Casey Kasem of the famed top 10 countdown!!(incidentally, one of cliffjumper’s line was the countdown of the launch of the autobot shuttle)…5…4…3…2…1…..

eto ang dalawang leader ng transformers.. in real life, best friends sila..

so ayun.. siguro naman sa sinabi kong iyan.. medyo may background na kayo kung gano ako ka purist..

kaya nung pumasok ako ng sinehan nitong nakaraang saberday… pumasok akong expecting everything done wrong and to criticize the movie..

NAGKAMALI AKO… ASTIG ANG MOVIE..

para sa isang loyal fanboy/purist ng transformers series.. (kumpleto ako ng orig dvd ng tv series).. hindi ko akalaing matutuwa ako ng ganito.. from start to finish.. di ako inantok (di dahil sa nakatayo ako. SRO kasi). pero maganda ang pacing.. ang humor, and ang effects nito.. never ako na excite ng ganito eversince pinanood ko ang ID4. wala akong masabi.. panoorin ko uli sya this weekend.. meron akong tinatawag na transformers fever ngayon.. gusto ko syang bilhin sa dvd, sa hd, sa blueray.. kung san man.. basta bibilhin ko sya.

astig ang delivery.. andyan ang humor, ang anticipation, and yung battle scene.. panalo!.. maganda ang pag introduce nila sa mga characters.. medyo madaming loopholes, pero sa ganda ng action ay di mo na ito mapapansin..

RANTS: namatay sa movie si optimus prime (sa cartoons ha) .. bakit ang ikli ng movie.. bat kelangan si sam pa ang magdala ng allspark para kunin ng blackhawk.. bat di nalang ang autobots? bat kulang ng kissing scene? bat kelangan i propaganda ng USA ang kakayanan ng kanilang DEFENSE?.. ano ang allspark? siya ba ang sinasabing vector sigma sa cartoons? bat bigla nalang itinapon si megatron sa dagat? di ba sila huhuliin ng EPA/GREENPEACE? bat biglang nawala sa eksena si barricade and scorponok? bat madumi parin si bumblebee in robot form samantalang yung nagtransform sya, ang kintab nya as kotse? alam ko madami akong tanong na hindi maisasagot ngayon.. baka sa pangalawang panood ko…

i went in the theatre expecting to criticize, and when i came out, i was promoting it….

para akong simon, na nakakita ng paul potts.. yan ang dating nya sa akin!

eto lang ang masasabi ko..isa lang ang pangit sa movie.. si MEGATRON!

paging doctora belo…..

report broken/non working videos at defpotecjones@yahoo.com

6 Tugon to “hit CTRL+A or COMMAND+A for spoilers…”

  1. Wow… Orgasmic… Nararamdaman ko ang galak mo…

  2. bonniefazzyoo Says:

    waaah! hindi ko pa napapanood. šŸ˜¦ totoo bang sa 2008 pa ilalabas yung iPhone dito? tagal naman.

  3. @bonnie: daw… pero id like to give them the benefit of the daw.. but scheduled niya is 2008.. yung openline version.. unless…

  4. appleā€¦. inaasam asam ka ng maramiā€¦ totoo ngang ikaw ng nagpasimuno ng kasalanan nang una kang alukin ni eba kay adanā€¦

    Panalo! Slurp!

  5. super late comment/reply….

    i super love the movie. i was a fan of transformers when i was a kid and i really anticipated the movie.

    i even watched the film alone on the opening day while eating chocolate cake. that was how i badly wanted to watch it… hehehe.

  6. @katped: mahal na ata kita…

Mag-iwan ng Tugon

