and then again, the cat is away once more!

di mo maiwasan labas pasok ng bansa si bossing ngayong panahon ng eleksyon…

bossing in, bossing out..

mahirap din maging mayaman no? lapitin ka ng buwaya….

naalala ko isang scenario.. bilib din ako sa boss ko sumagot.. panalo!

eto ang storya (based on true events)… 3 mayoral candidate..kwento to ng kebigan ni bossing..

mayor candidate 1 (mc1), lumapit kay boss, hingi ng support…
si bossing nagbigay 500k (di naman mananalo si mc1 e).

nagparinig na umangal si mc1 (altho di kay bossing, kungdi sa kebigan ni bossing)

bat daw 500k lang ang binigay… (buti nga meron e)

grabe ang mga pulitiko no, kung di mo bigyan, aangal, bigyan mo, aangal parin.. e langya, ano gagawin mo kung ikaw ang nasa lugar ng boss ko? buti pa nga mag abroad…

MC2 humingi ng supporta kay bossing…. si bossing binigyan ng 1m…(malaki ang chance na si MC2 ang manalo)

ok si MC2, wala akong narinig na angal…

yan ang ok na pulitiko…syempre sya ang lumapit para humingi ng suporta, kung ano man ang ibigay dapat wala nang angal angal.. pero dito ako nabilib kay boss…

MC3 humingi ng supporta kay boss...(eto lang ang makakalaban ni mc2) binigyan ng 1m

nagparinig si mc3 kay kebigan.. bat ngayon 1m lang binigay… samantalang dating eleksyon 3m .. no comment si kebigan… patay malisya…

(kinabukasan..kinausap ni kebigan si bossing regarding sa ‘support’ na binigay)

kebigan: bossing, umangal si mc3, bat daw 1m lang inabot mo ngayon samantalang dati 3m??

bossing: ah ganun ba? naku sabihin mo sa kanya nasobrahan lang ako ng bigay last time… dapat nga suklian pa nya ako ng 2m!!

o diba? kung ikaw ba naman hiritan ng ganyan…hihingi ka pa ba? wais ata yung boss ko!

at wais sya at umalis sya ng bansa!

baka surf ang sabon nya!

Isang Tugon to “and then again, the cat is away once more!”

  1. …first time to read other people’s blog at wordpress. nice one!

Mag-iwan ng Tugon

