8 glasses..

8 glasses of water a day… yan ang mantra ko for the month…

kelangan kong mag lose ng 20-30lbs..

para healthy daw… 210lbs ako ngayon..

target ko 180-190.. medyo buff and cuts na ako nun.

tagal ko rin nag isip… gano ba kadami ang ‘8 glasses’ a day…

nag google ako… eto ang computation nya… 1glass = 250ml x 8 = 2ltrs..

ayus, ngayon ko lang nalaman na 2 litrong liquid lang pala kelangan natin inumin isang araw para gumanda ang katawan natin, maging healthy tayo at kuminis ang kutis..

so may bago akong mission.. pumunta ako sa dept. store..

eto nabili ko….

image080.jpg

naniguro ako na di lang 2 liters/day ang iinumin ko kungdi 3 liters!! ang tawag ko dyan dedication!

DAY 1: ubos si 3 liters!! tumba!! medyo hirap lang ako kasi nakakabalisawsaw pala… 6x ako nag cr… i felt.. watery!

DAY 2: parang uhawin ako ngayon.. 3/4 na ako di pa lunch time…may sports activity ako nung gabi.. ayus!! di ako natuyo

DAY 3: medyo busy ako today… pero pinilit ko parin maubos…. 7x ako nag wiwi..

DAY 4: parang puno ng iced tea ang tiyan ko, nasusuka na ako..

DAY 5: 1/3 lang naubos ko.. shet.. ayaw ko magpatalo… niyaya kong uminom ang kabarkada ko, naka tig 6 na bote din kami… 330ml beer x 6 = 1980ml… almost 2 ltrs + 1ltr… not bad..

DAY 6: feeling ko lalong lumaki tyan ko, di magkasya pants ko… bloated na ata ako..

DAY 7: ubos na pala iced tea mix ko… nag gym nalang ako…

ayus.para akong nag 1week fling! dedication my ass!!

6 Tugon to “8 glasses..”

  1. ahhh mukhang eto yung maingay pag kinalog para matunaw yung yelo ah’ nyway di ba masama yung icedtea kse parang puro asukal?! sobrang hilig ko dati dun nilanggam yung ihi ko’

  2. ang sabi sa label ng iced tea “unsweetened”… or “less sweet” di ko lang alam kung alin sa dalawa, anyways monitorin ko ihi ko kung nilalanggam…kung langgamin man, ill switch to beer.

  3. yesyesyo lang katapat niyan. i lost 20 pounds in 4 months. wahahahaha

    partida na once a week lang yun

  4. ging… maswerte ka at meron kang ka rap ng yesyesyo.. ang problema, wala kasi akong rapping partner… kaya out sa akin ang yesyesyo… pero magaling at bilib ako sayo.. yesyesyo 20lbs in 4 months… once a week pa..

  5. Ang sabi 8 glasses of water a day hindi Iced tea hahaha. Totoong nakaka-bigat ng pakiramdam kapag marami kang naimom na tubig lalo na kapag hindi ka pinagpapawisan or umiihi ng madalas.

  6. […] NO DINNER; lunch meal only.. oo aminin kong masama, pero kaya ng sikmura ko… give up ako sa 3 liters of liquid a day diet.. di ko tlga kayang byumahe pabalik balik sa CR ng 40x sa isang hapon… pero i still drink […]

Mag-iwan ng Tugon

