ACHTUNG BABY!!

img_0225.jpg

Guten morgen!

mein name ist defpotec…

ich nicht wirklich spreche Deutsches

aber im zwangen zu, weil ich einen wundervollen Chef habe

er förderte mich gerade, um mit ihm zu studieren

Auf Wiedersehen

translate:

good morning

my name is defpotec

i dont really speak german

but im forced to, because i have a wonderful boss

he just sponsored me to study with him

Goodbye

eto na naman ako (mission impossible theme starts playing in background).. mukang mapapasubo.. mapapalaban… german naman ngayon.. ibang klase talaga tong boss ko.. very spontaneous… bigla akong ipinatawag.. at mag aral daw kami ng german… nag hire ng private tutor.. 300/hr ang rate.. di pa ata nakuntento.. ginawang 1000/hr… 2 hrs a day.. every monday and thursday 1pm-3pm. (good tipper si boss, sana ako din binibigyan nya ng tip).

di ko alam anong gagawin ko sa matututunan ko.. kung ano plano sa akin ng boss ko kaya nya ako pinaaral ng german.. itatapon ba nya ako sa germany kasama ang mga aleman? ipapahanap nya ba sa akin si hitler? o bibigyan nya ba ang ng german chick? bahala na sya sa akin.. tulad ng sabi ko sa nakaraan kong blog.. sinanla ko nakaluluwa ko sa kanya.. ipapagubaya ko na buhay ko sa kanya… di ko nalang sasabihin na walang kinalaman ang trabaho ko sa pinapagawa nya sa akin… NAKNAMPATING!! PROPERTY CUSTODIAN PO AKO!! sa tagalog, tagaligpit at taga tago ng mga gamit ng tao… ahhh sabagay, kakaiba naman ang dating ng isang property custodian na marunong mag aleman.. “guten tag herr Bushwick“.. o diba? sosyal ang dating..

o baka naman ipapadala ako sa germany at gagawin akong tagapagbantay sa isa nyang bahay or opisina dun?o baka naman wala lang..trip lang nya talaga ako pahirapan.. di natin masabi e..

so ayun.. mamaya ang 1st lesson namin… sana di ako makatulog.. buti nalang may nagawa na akong research about german…

tulad ng sa itaas…. medyo barok man, nakakapagsalita narin ng german.. kahit konti..

madali lang pala kung gugustuhin…

salamat sa babelfish

3 Tugon to “ACHTUNG BABY!!”

  1. gutentag! ach… ach…ach..

    alam ko yung defpotec. pinanganak akong malabo mata. hahaha

  2. buti di malabo ang isipan…nasa power treep mode ako..
    *POOF* kablog na kita!

  3. […] sa kaunti kong natutunang deutche, eto lang masasabi ko sayo… salamat teacher […]

Mag-iwan ng Tugon

