hellyweek…

andito lang ako sa bahay nitong mahal na araw..maraming nagtanong bat di ako nagbakasyon, bat di ako sumama sa outing… buong pamilya ko, lahat sila nag outing.. yung isa nasa bohol, yung isa nasa baguio, yung iba nasa cavite.. close namin no?

noong 2004 at 2005 na mahal na araw ay nasa boracay ako.. tandang tanda ko pa ang pag dieta magmula enero, hanggang sumapit ang pasko deadline.. puro pahirapan sa gym, buhat dito buhat dun.. takbo dito takbo dun… para akong sundalo ng sparta sa pelikulang 300… naisip ko, bat ko ba ginagawa to, halos patayin ko ang sarili ko na hindi kumain, at bugbugin ang katawan ko… talo pa sa mga kargador sa pier… wala akong magawa, ganyan ang circle of friends ko nun.

ngayon, gustuhin ko man ibalik ang mala brad pitt kong katawan, di ko na magawa… walang oras, walang panahon… akoy lubog sa trabaho. kaya naisip ko, dito nalang ako sa bahay… hubad din naman ako, wala pang tatawa sa tiyan ko..

pero hindi yun ang tunay na dahilan at di ako umalis ngayong mahal na araw…. minsan gusto kong magreflect, mag meditate, at magdasal… isipin ko kung anong hirap na dinanas ni Hesu Kristo..(ang plastic e) di ako nagmemeditate sa totoo lang… dahil sa aking puso, BUHAY ang ating PANGINOON!!

ang katotohanan nyan, minsan lang ako nagiisa sa bahay.. mas narerelaks ako pag nagiisa, nakahiga…. nanonood ng DVD, HD DVD; BLURAY… naglalaro ng Wii, PS3. or yung sirain na XBOX360.. (conyo ko no?)

oo, mahilig ako sa videogames.. pero yun talaga ang dahilan kung bakit di ako umalis… dahil posibleng kumita ako ng 35,000 sa 5 araw na bakasyon na ito.. di ko yun palalagpasin.. noon ako’y gumagastos ng 20k pag nag bebeach, bat ko ipagpapalit ang kita sa gastos dba?

yun nga lang, kelangan ko rin kumayod para kumita… at sa panahon na sinayang kong ito habang nagsusulat imbes na nagttrabaho, sana kumita na ako..

hellyweek nga para sa akin…sarap ng sideline ko..

Isang Tugon to “hellyweek…”

  1. unang dumaan si tim ang.
    saya pala ng buhay kahit sa bahay lang.
    adik rin ako sa video games pero PS2 lang ako. Hindi pa naman ako kasi kumakayod. Lupit ng sideline mo.

Mag-iwan ng Tugon

